Máy hút bụi công nghiệp loại nào tốt ?

Trên thị trường hiện nay máy hút bụi công nghiệp có vô vàn những sản phẩm khác nhau cùng với những thương hiệu khác nhau. Do đó mẫu mã và màu sắc cũng rất phong phú và đa dạng. Chính vì lý do đó mà người sử dụng rất khó để tìm ra được một dòng máy hút bụi công nghiệp có thể sử dụng trong thời gian dài, chất lượng tốt mà hiệu quả lại cao. Vậy thì trong những sản phẩm này tìm đâu ra được một sản phẩm tốt nhất để tránh được nguy cơ mua phải hàng kém chất và hàng nhái . Đâu mới là địa chỉ cung cấp máy hút bụi công nghiệp đạt chất lượng uy tín nhất?

Như chúng ta đã biết, máy hút bụi công nghiệp là những sản phẩm chuyên dùng để hút những bụi bẩn, bụi khô, nước bẩn vô cùng hiệu quả. Đây chính là một sản phẩm tuyệt vời đóng vai trò quan trọng trong việc dọn dẹp vệ sinh trong, nhà xưởng, bệnh viện, tại các siêu thị và trong chung cư… Nhưng để mua được một sản phẩm tốt, đây không phải là một việc dễ dàng như bạn suy nghĩ. Vậy bạn có phải là một người tiêu dùng thông minh và biết cách mua một sản phẩm đạt chất lượng tốt nhất chưa?

Khi mua các loại máy công nghiệp, cần chú ý nhất là công suất hút bụi của máy. Nếu máy hút bụi có công suất hút bụi quá yếu thì sẽ rất bất tiện khi sử dụng. Nhưng cần phân biệt công suất hút bụi của máy khác với công suất của máy hút bụi. Người tiêu dùng rất hay nhầm hai chỉ số này. Công suất của máy hút bụi là công suất điện năng tiêu thụ. Nhiều khi máy có công suất rất lớn nhưng công suất hút bụi lại yếu, những máy thế này sẽ rất tốn điện.
Chi phí không phải là yếu tố quyết định nhất đến chất lượng máy hút bụi nhưng nó cũng là yếu tố quan trọng để bạn xem xét chất lượng máy. Bởi máy hút bụi chi phí cao chứng tỏ nó phải được làm từ những vật liệu, động cơ…tốt, đồng thời trình độ của người thợ làm ra máy hút bụi cũng tốt. Tuy nhiên, không tránh khỏi những trường hợp người bán kiếm lời mà đẩy giá lên cao.

Các dòng máy hút bụi sản xuất từ Thái Lan, Đài Loan, Italy,(hàng chính hãng) như : Hiclean, Lavor, Fiorentini, …chủ yếu là các loại máy hút bụi công nghiệp. Thiết kế đa dạng mẫu mã và nhiều chức năng thuận tiện. Nếu bạn mua tại các đại lý phân phối chính hãng, dòng máy hút bụi này có độ bền cao và lực hút tốt. Bên cạnh đó, máy sản xuất theo tiêu chuẩn an toàn của từng ngành nên độ ồn máy khá nhỏ, không gây hại cho người sử dụng. Nếu xét về khả năng hoạt động thì dòng máy hút bụi chính hãng sản xuất từ Thái Lan, ItalyĐài Loan…chịu được cường độ hoạt động cao, không bao giờ có hiện tượng cháy máy khi sử dụng trên 10 phút như dòng máy xuất xứ từ Trung Quốc. Giá của dòng máy hút bụi sản xuất từ Thái Lan, Italy, Đài Loan ..cũng cao hơn dòng máy chính hãng sản xuất từ TQ.

Một dòng máy khác cao cấp hơn trên thị trường là các loại máy hút bụi được nhập khẩu từ Châu Âu, Mỹ như dòng máy hút bụi Anex sản xuất ở Đức . Những loại máy này thiết kế chắc chắn, có độ bền rất cao và có khả năng làm việc liên tục trong một thời gian dài. Có một số máy có thể kể tên như máy hút bụi như dòng máy hút bụi Anex sản xuất ở Đức,… những loại máy này vừa có thể hút được bụi, vừa có thể hút được nước và rất tiện lợi.
Về cơ bản, có thể chia làm các loại máy hút bụi khô, máy hút bụi ướt, dạng đứng, dạng nằm, có túi bụi, không túi bụi,..

Máy hút bụi

Máy hút bụi khô: là loại máy hút bụi được sự quan tâm nhiều nhất từ các gia đình. Loại máy hút bụi này được thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt, có bánh xe để đẩy đi khắp nhà trong quá trình hút bụi. Với những gia đình có không gian trong nhà nhỏ ,hẹp , chỉ dùng để hút bụi thì nên dùng loại công suất 1000W. Những nhà có diện tích lớn thì cần phải hút bụi với công suất lớn hơn, vòi hút lớn hơn thì nên chọn loại máy hút có công suất từ 1800 – 2000W.

Loại máy này được thế kế dạng nằm, có bánh xe đẩy để có thể di chuyển khắp nhà, thường dùng cho việc vệ sinh làm sạch những bụi bẩn. Những ống hút hình tròn nhỏ, gọn giúp người dùng có thể đưa sâu vào các góc nhà, tủ, cửa, ống hút giống hình chiếc chổi có thể dùng vừa hút bụi ở nền gạch hoặc trên thảm….
Loại máy hút bụi này trên thị trường có giá trung bình từ 1.500.000 – 3.500.000 đồng/chiếc.

Máy hút bụi ướt
Máy hút bụi ướt thường là lựa chọn của những gia đình có điều kiện khá. Loại có thùng chứa lớn (10-16 lít), hút được cả những rác nhỏ, cùng nhiều loại đầu hút để dễ dàng thao tác trên các loại mặt phẳng khác nhau. So với các loại máy hút bụi khô, máy hút bụi ướt đa chức năng hơn và hiệu quả hơn. Nhưng cũng vì thế mà loại máy hút bụi này có kích thước khá lớn và cồng kềnh, đồng thời giá thành cũng đắt hơn so với máy hút bụi khô.
Loại máy này trên thị trường Việt Nam có giá từ 3.300.000 -18.000.000 đồng/chiếc.

Máy hút bụi

Máy hút bụi có túi và không túi
Máy hút bụi có túi dùng túi chứa bụi, mảnh vụn vào trong túi vải hoặc túi giấy và bạn thay túi mới khi túi đầy. Vì vậy, bạn không cần phải đổ bụi bẩn sau khi dọn dẹp nhà cửa và bụi không thể nào bay ra xung quanh như máy hút bụi dùng túi. Do đó, đây là loại máy lý tưởng cho những người bị dị ứng, hen suyễn vì không phải tiếp xúc được với bụi.

Bên cạnh đó, túi đựng bụi còn giúp tăng hiệu quả của bộ lọc cho máy hút bằng cách giảm bụi, các mảnh vỡ rơi vào máy hút, làm tắc nghẽn đường gió. Giá cả máy hút bụi dùng túi rẻ hơn, chi phí bảo trì máy thấp, máy này ít bị hư hỏng hay giảm sức hút và có thể hoạt động bền bỉ hơn.

Máy hút bụi

Máy hút bụi không dùng túi được trang bị một hộp nhựa để bắt giữ rác và bụi bẩn. Khi hộp nhựa đầy, bạn chỉ cần tháo hộp ra, làm sạch và lắp trở lại máy. Do đó, bạn không phải tốn kém một khoản chi phí mua túi đựng bụi và cũng góp phần bảo vệ môi trường. Một điều nữa là loại máy không dùng túi thường hoạt động khỏe hơn so với loại có túi. Bạn cũng dễ dàng quan sát xem thùng chứa đã đầy chưa để làm sạch kịp thời và không làm ảnh hưởng đến lực hút của máy.