Tìm hiểu nguyên lý lọc bụi của túi lọc máy hút bụi công nghiệp

Tìm hiểu chuyên sâu về túi lọc bụi của máy hút bụi để hiểu chuyên sâu hơn về những tính năng mà túi lọc mang lại cho máy hút bụi công nghiệp cũng như những chức năng và ưu điểm riêng biệt của từng loại túi lọc khác nhau.

Xem thêm tại: http://daihoangcuong.com/san-pham/may-hut-bui-cong-nghiep-100.html

 Những điều cần biết về túi lọc bụi của máy hút bụi

1. Cơ bản về lọc

Hiệu suất lọc của một bộ lọc phụ thuộc vào tỉ lệ các phần tử bị chặn ko cho qua lọc. Hiệu suất này thường ngày được tính bằng %.

Ví dụ: Hiệu suất lọc 99,95 % mang nghĩa 10,000 phần tử qua lọc thì 9,995 bị chặn lại chỉ sở hữu 5 phần tử lọt qua. Tuy nhiên, các phần tử to hơn sẽ dễ dàng bị chặn lại nên thông thường tham số của lọc phải kèm theo kích thước của hạt bụi ví dụ 99,95% @ 0.3µm.

những dòng bụi thường ngày sẽ được phân chiếc theo kích thước. Hạt bụi có kích thước nhỏ hơn thì khả năng xâm nhập vào hệ thống hô hấp càng sâu hơn. Kích thước hạt từ 0,1 µm tới một µm là hiểm nguy, khả năng xâm nhập vào hệ thống hô hấp rất cao.

2. Những nguyên lý về lọc

3. Nguyên lý và quy trình lọc đối có máy hút bụi

  • Túi lọc: Túi lọc ngoài chức năng chứa bụi còn đóng vai trò 1 cấp lọc thường nhật.
  • Lọc chính: đa số các máy hút bụi đều phải với lọc chính (Main filter).
  • Lọc sơ cấp: Đối mang một số lĩnh vực cung ứng có buộc phải cao về cấp độ và tiêu chuẩn phòng sạch thì trang bị thêm lọc sơ cấp, chức năng lọc sơ cấp trong máy hút bụi công nghiệp sẽ giữ lại các hạt bụi sở hữu kích thước nhỏ hơn khi đi xuyên qua lọc chính.
  • Lọc thải: Trong trường hợp đề xuất nghiêm nhặt về tiêu chuẩn phòng sạch, khí thải ra ngoài môi trường hoặc bụi độc hại thì máy hút bụi sẽ được vật dụng thêm lọc thải. Chức năng của lọc thải là sẽ giữ lại số đông số lượng bụi mịn đã đi xuyên qua lọc chính và lọc sơ cấp của máy hút bụi, bên cạnh đó sẽ giữ lại bụi nảy sinh từ thanh hao than của motor hút. Lọc thải là “Chốt chặn” sau rốt trước khi cái khí mang bụi thải ra môi trường. Lọc thải thường thiết bị bằng mẫu lọc Hepa (High Efficiency Particulate Air) hoặc Ulpa (Ultra Low Penetration Air) tùy theo cấp độ sạch.

Xem thêm tại: http://daihoangcuong.com/san-pham/may-hut-bui-cong-nghiep-100.html

4. Mối liên hệ giữa hiệu suất lọc và kích thước hạt

5. Một số loại lọc sử dụng trong máy hút bụi công nghiệp

Hệ thống lọc tiêu chuẩn chính bao gồm:

  • Lọc cotton chính hoặc polyester
  • Bộ khuyếch tán khí thải

kết hợp có các tùy chọn sau:

  • Túi rác sử dụng 1 lần
  • Lọc bảo kê động cơ
  • Lọc an toàn
  • Lọc tuyệt đối H 13 gắn giữa lọc chính và tuốc bin
  • Lọc thải khi sở hữu bắt buộc lọc mịn

với cộng lưu lượng, diện tích lọc chính càng lớn thì hiệu suất lọc càng cao. Lọc tiêu chuẩn chính làm bằng cotton hoặc polyester.

bây giờ hầu hết các lọc thuộc máy hút bụi Nilfisk Advance và Nilfisk-cfm đều được chứng nhận bởi tổ chức kiểm định lọc hàng đầu Châu Âu- BIA.

Mọi thắc mắc hãy liên hệ: 0901.89.69.79 để được tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc. Đại Hoàng Cường chuyên cung cấp phụ kiện máy hút bụi công nghiệp chính hãng với giá cả hợp lý.